ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อก ครูอธิวัฒน์ บัวงาม โรงเรียนวัดชัฏใหญ่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2552

ครูดีที่หนูประทับใจ


ครูดีที่หนูประทับใจ
คำว่าครูมาจากคำว่า “ครุ” แปลว่าหนักแน่นผู้ควรแก่การเคารพของศิษย์ ผู้สั่งสอน ครูดีที่หนูประทับใจ คือครูอธิวัฒน์ บัวงาม
เพราะว่าครูเป็นคนดี นิสัยดีและสอนดี ซื่อตรงไม่คตโกงใคร ครูเป็นคนไม่ลำเอียง ครูสอนให้หนูเป็นเด็กดี ให้รับผิดชอบเรื่องเรียน และงานกลุ่มที่ทำร่วมกับเพื่อน ๆ ในห้องเรียนและหน้าที่รับผิดชอบในโรงเรียน หนูจะไม่ลืมคำสั่งสอนของครู ที่สอนให้หนูเป็นคนดี “การที่ไม่ทำให้ตนเองเดือดร้อนและผู้อื่นเดือดร้อน” เรียกว่า คนดี ครูคอยให้กำลังใจ ให้หนูมีพลังเพื่อที่จะต่อสู้กับปัญหาต่าง ๆ ถ้าหนูได้เรียนต่อสูง ๆ หนูอยากจะเจอครูที่ดีและซื่อตรงและไม่ลำเอียงกับเด็กคนไหนในห้องเรียน เท่านี้หนูก็พอใจแล้ว ครูคนนี้ทำให้หนูมีสติปัญญาและความภูมิใจในชีวิต
ความภูมิใจและความดีใจ อยู่ในใจของหนูตลอดเวลา ตั้งแต่หนูได้เรียนกับครูตลอดมาอนาคตหนูอยากเป็นครู โดยยึดถือแบบอย่างของคุณครูเพื่ออบรม สั่งสอน ลูกศิษย์ให้เป็นคนดีของสังคมตลอดไป สุดท้ายนี้หนูขอให้ครูที่หนูประทับใจ จงมีสุขภาพแข็งแรง เป็นที่รักและเคารพของศิษย์ทุกคนตลอดไป


โรงเรียนวัดชัฏใหญ่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี
ด.ญ. สุภาวรรณ สัตย์มั่น ประถมศึกษาปีที่5 เลขที่ 10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ภาพประทับใจ